Bộ LĐ-TBXH khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: http://dvc.molisa.gov.vn.

Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ LĐ-TBXH

Theo Bộ LĐ-TBXH, hiện tại, ngành lao động, thương binh và xã hội đang cung cấp hơn 240 thủ tục hành chính. Với Cổng dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập 1 địa chỉ, sử dụng 1 tài khoản duy nhất khi làm thủ tục hành chính, giảm số lượng chứng từ, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức. Bộ đang không ngừng cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội liên quan đến hàng triệu đối tượng, nhất là người dân, doanh nghiệp xuất khẩu lao động, các hoạt động an sinh, an toàn lao động và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, việc vận hành Cổng Dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cho lãnh đạo Bộ trong quản lý, điều hành, tập trung giải quyết những thủ tục hành chính, công khai, minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo sự kết nối đến Cổng dịch vụ công Quốc gia theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Việc xử lý hồ sơ trực tuyến đạt được kết quả khá tốt. Nổi bật là lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước. Năm 2017 đã xử lý trực tuyến trên 3.000 hồ sơ, đạt trên 90% tổng hồ sơ tiếp nhận. Hoặc với dịch vụ công trực tuyến cấp phép cho lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, đến nay đã tiếp nhận, xử lý hơn 5.000 hồ sơ điện tử và được triển khai đến 40 Sở LĐ-TBXH.

Hiện nay Bộ đang phối hợp với Tập đoàn Viettel xây dựng khung Chính phủ điện tử theo Nghị quyết 36a của Chính phủ, Bộ đã lựa chọn thực hiện 5 dịch vụ công trực tuyến ở  mức độ 3, mức độ 4. Dự kiến thời gian tới, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TBXH sẽ kết nối thêm lĩnh vực Quan hệ lao động (cuối năm 2017), lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp (năm 2018), và tiến tới kết nối toàn bộ 11 lĩnh vực của Bộ, ngành (từ năm 2019).

Năm 2018, Bộ LĐ-TBXH xác định cải cách hành chính và ứng dụng CNTT là khâu đột phá, trong đó, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng. Do đó, Bộ sẽ tập trung triển khai một số nội dung như: Vận hành tốt Cổng dịch vụ công trực tuyến; Đa dạng hóa hình thức triển khai dịch vụ công trực tuyến, tăng cường thêm các tiện ích để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; Hợp tác với các tập đoàn CNTT lớn, áp dụng hình thức thuê dịch vụ để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân nhanh nhất, tốt nhất.

An Nam

Các bài mới

Các bài đã đăng