Trong thời
gian qua, Bộ Công Thương là một trong những Bộ được đánh giá cao trong việc
ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành và triển khai dịch vụ
công trực tuyến nhằm phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp với số lượng hồ
sơ được xử lý trên môi trường mạng đạt hơn 700,000 hồ sơ/năm.
Cổng dịch vụ
công trực tuyến của Bộ Công Thương khi đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện
tốt hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại Bộ Công
Thương. Cụ thể, đảm bảo toàn bộ quy trình được thực hiện trên mạng theo một
quy trình xử lý thống nhất chung; cho phép người khai có thể thực hiện tất
cả các dịch vụ công trực tuyến của Bộ thông qua một tài khoản duy nhất.
Bên cạnh đó,
giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số
lượng hồ sơ mà doanh nghiệp phải nộp; dễ dàng tra cứu thông tin mọi lúc mọi
nơi; tập trung quản lý cho cơ quan Bộ, giúp cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn,
tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp.
Đồng thời,
Cổng Dịch vụ công trực tuyến cũng là đầu mối duy nhất kết nối của Bộ Công
Thương liên thông đến Cổng dịch vụ công quốc gia.
Chí Kiên