Ngày Mua sắm trực tuyến dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp
(Chinhphu.vn) - Theo Cục Thương mại điện tử, Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay sẽ diễn ra vào ngày mai (02/12/2016) dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.
Sau 3 năm tổ chức, Online
Friday 2016 kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn
nhất không chỉ trong năm mà còn trong suốt 3 năm tổ chức với rất nhiều cam
kết của Ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia về chất lượng khuyến mãi, nói
không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Điểm nhấn trong các hoạt động
hưởng ứng Online Friday của năm nay sẽ là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ
chức tại không gian phố đi bộ Hồ, Hà Nội từ ngày 01-4/12/2016. Trong 4 ngày (từ
chiều thứ Năm đến trưa ngày Chủ nhật), sự kiện BigOFF Online Friday tại phố đi
bộ bờ Hồ sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều chương
trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của
30.000 người dân thủ đô.
So với năm 2015, quy mô Ngày
Mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay về số lượng doanh nghiệp tham gia,
chương trình khuyến mại, doanh thu được kỳ vọng sẽ lớn hơn rất nhiều.
Ngoài các khuyến mãi từng áp
dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc,
khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… Người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá
các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp vi phạm
quy chế tham gia thông qua các web so sánh giá.
Chương trình Ngày Mua sắm trực
tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động
mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người
tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
Trước đó, Ngày Mua sắm trực
tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh
nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày
thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5
triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất là
hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
Năm 2015, Online Friday có hơn
2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh
số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.
Hoàng Diên